Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

10 “thực phẩm vàng” giúp giảm cân nhanh chóng tại nhà

giảm cân nhanh chóng
Tăng cân, mỡ bụng luôn là một bài toán khó đối với chị em phụ nữ. Tại sao bạn không thử bổ sung ngay những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, để có một cơ thể khỏe mạnh lại không lo tích mỡ và tăng cân bất ngờ. Để giúp các chị em tìm lại thân hình mơ ước của mình, Miszz EVA giới thiệu đến các bạn top 10 thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng sau đây:
  1. Trà xanh

Uống trà xanh hàng ngày không chỉ là bí quyết đơn giản để bạn bảo vệ sức khỏe mà còn là một bí quyết giảm cân nhanh chóng.

giảm cân nhanh chóng tại nhà

Trong trà xanh có chứa hoạt chất Epigallocatechin Gallate (EGCG), một hoạt chất chống oxy hóa có thể đốt cháy chất béo trong cơ thể. Hàm lượng vitamin C và nhiều loại khác có trong lá trà tươi nguyên chất rất cao, đây là những chiến binh khỏe mạnh và anh dũng nhất có thể phá vỡ các tế bào mỡ, gây béo cho chúng ta. Sự kết hợp giữa caffein và trà xanh có thể làm tăng sự sinh nhiệt, giúp đốt cháy mỡ thừa nhằm mục đích hạn chế sự tăng trọng lượng. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng giúp bạn giảm căng thẳng, giữ được trạng thái vui vẻ.
  1. Yến mạch

giảm cân nhanh chóng tại nhà

Sử dụng yến mạch trong thực đơn giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nó giúp bạn có cảm giác no nhanh, giảm cảm giác thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Yến mạch giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng, giúp hấp thu lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác mà không chứa chất béo, đường làm béo và lượng calo rất ít. Nó là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  1. Nho

giảm cân nhanh chóng tại nhà

Quả nho có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta như giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư, bảo vệ mắt và chống táo bón. Trong quả nhỏ và hạt nho có chứa hoạt chất OPCs giúp giảm lượng cortisol, giảm stress, chống chứng thèm ăn giúp kiềm chế tăng cân. Đặc biệt giúp làm đẹp da, giúp da không bị nhăn nheo, chảy xệ khi cơ thể giảm cân.
Xem thêm: Mẹo giảm cân nhanh chỉ bằng cách uống nước mỗi ngày
  1. Trứng

giảm cân nhanh chóng tại nhà

Nếu là thực phẩm đầu tiên trong danh sách giảm cân nhanh chóng của bạn hãy nghĩ ngay đến trứng. Trứng giúp bạn no lâu đồng thời có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Do đó, thay vì ăn thịt mỡ hoặc các loại chất béo khác thì ăn trứng sẽ hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nhớ không nên ăn quá hai quả trứng mỗi ngày để tốt hơn cho sức khỏe nhé.
  1. Khoai lang

giảm cân nhanh chóng tại nhà

Khoai lang là một thực phẩm truyền thống rất giàu các chất dinh dưỡng, nó chứa khá nhiều tinh bột so với các loại thực phẩm khác, nhưng lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và một phần ba so với cơm trắng. Theo nghiên cứu của viện dinh dưỡng USDA Nutrient, “Khoai lang là thực phẩm giàu vitamin B6, kali, vitamin C và chất xơ đặc biệt tốt cho người muốn giảm cân. Mỗi ngày bạn nạp 157 calo tương đương với một củ khoai lang thì ước mơ giảm cân nhanh chóng của bạn sẽ nhanh chóng thành hiện thực”.
  1. Sữa chua

giảm cân nhanh chóng tại nhà

Theo nghiên cứu từ Thư viện quốc gia Hoa Kỳ, ngoài việc cải thiện vấn đề đường ruột và tiêu hóa, sữa chua còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Sữa chua giàu các chất dinh dưỡng như: Canxi, protein, chất béo thực vật,… giúp tăng năng lượng cho bạn, giữ cho lượng đường trong máu ổn định giúp ngăm chặn các cơn đói của bạn. Mỗi ngày bạn chỉ cần nạp một hũ sữa chua cũng đủ để giúp bạn giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên nhớ nếu muốn giảm cân nhanh chóng thì phải chọn sữa chua tự nhiên không đường và hàm lượng chất béo thấp thì mới có thân hình thon gọn như ý được.
  1. Súp lơ xanh

giảm cân nhanh chóng tại nhà

Súp lơ xanh có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, sắt, nhiều protein, canxi,... rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài ra, súp lơ xanh còn chứa hàng trăm vi chất có lợi khác. Khi ăn súp lơ, bạn nhanh chóng có cảm giác no bụng và sự thèm ăn cũng vì thế bớt đi. Súp lơ xanh chứa hàm lượng chất xơ lớn và lượng calorie ít nên dùng nó là giải pháp rất tốt cho việc giảm cân nhanh chóng.
  1. Bưởi


giảm cân nhanh chóng tại nhà

Trong bưởi có chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ và các khoáng chất không chỉ có khả năng đốt mỡ hiệu quả mà còn có tác dụng làm đẹp da. Bưởi không có chất béo và các enzyme trong bưởi có thể giúp làm giảm hấp thụ tinh bột và đường trong cơ thể, làm giảm lượng insulin khiến cơ thể ít cảm thấy đói vì khi lượng insulin cao sẽ kích thích vùng não khiến cảm giác đói.
Một nghiên cứu thí điểm được thực hiện bởi Tiến sĩ Ken Fujioka: “Trên 100 đàn ông và phụ nữ trong 2 tuần, những người ăn nửa quả bưởi mỗi bữa ăn giảm được 2 kg, trong khi những người uống nước bưởi ba lần một ngày có thể giảm 1,5 kg. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân trong nghiên cứu này có thể giảm tới 10 kg”.
  1. Cá hồi

giảm cân nhanh chóng tại nhà

Khi nhắc đến các loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng thì bạn không thể bỏ qua cá hồi. Trong cá hồi có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, hàm lượng axit béo Omega-3 cao,… rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Đồng thời, các axit béo Omega 3 có trong cá hồi giúp ngăn chặn sự tích tụ chất béo trong tĩnh mạch và động mạch của bạn nên cũng hạn chế các bệnh về tim mạch hiệu quả nữa nhé.
  1. Táo

giảm cân nhanh chóng tại nhà

Táo là một trong những loại thực phẩm giúp đốt cháy chất béo rất tốt nhất từ thiên nhiên, trong táo chứa khối lượng chất xơ rất cao, ít calo và chất béo, chứa nhiều vitamin nên táo sẽ là một lựa chọn hoàn hảo trong thực đơn giảm cân nhanh chóng của bạn. Ngoài ra, táo rất giàu chất chống oxy hóa và Phytonutrients (dinh dưỡng thực vật) có khả năng chống lại căn bệnh ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.
Ăn uống khoa học, tập luyện đúng cách chính là yếu tố đóng vai rất quan trọng trong quá trình giảm cân nhanh chóng. Nhưng để đạt hiệu quả cao và có một liệu trình giảm cân bền vững, bạn cần kết hợp với viên uống giảm cân có chứa các thành phần từ thiên nhiên như: Tảo biển nâu, trà xanh, hạt nho, quả nụ,… có tác dụng trong việc đốt cháy mỡ thừa, ức chế cơn thèm ăn, kiểm soát các lượng mỡ dư thừa trong cơ thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và cân đối, những vẫn đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.
Nguồn:  Top 10 “siêu thực phẩm” giúp giảm cân nhanh chóng bạn cần biết

2 nhận xét:

  1. Nếu như cứ ăn mãi một loại óc chó nướng, óc chó chiên giòn, óc chó sống... bạn sẽ ngán đấy. Để thay đổi bạn có thể kết hợp nhiều loại với nhau. Ví dụ như trong 8 quả óc chó một ngày bạn chỉ cần ăn sống 3 quả, 5 quả còn lại bạn đem đi rang vừng, làm sinh tố, nhúng socola đen.... Hãy thử đổi mới kiểu này bạn sẽ cảm thấy rất thú vị bởi hương vị đa dạng không còn cảm giác ngán nữa.
    Đừng hiểu lầm rằng bạn chỉ có thể ăn riêng quả óc chó một mình nhé. Bạn hoàn toàn có thể dùng chúng kèm theo các món ăn khác để thay đổi khẩu vị. Bạn có thể tham khảo qua những cách như: trộn chung vào sữa chua, kẹp chung với bánh mì, bánh xopps, ăn kèm với bánh pudding trái cây, ăn cùng kem hoặc trái cây dầm... Đảm bảo sẽ rất thơm ngon và bổ dưỡng.

    Trả lờiXóa