Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Giảm cân tự nhiên từ hạt nho

Nho từ lâu đã được xem là loại quả tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Ăn nho không những giúp  tăng lượng vitamin cho cơ thể mà còn có nhiều tác dụng phòng các bệnh tật khác. Bạn có biết? Nho đã quý, hạt nho càng quý giá hơn. Trong hạt nho có chứa nhóm hoạt chất OPCs không chỉ có tác dụng chống lão hóa, chống lại các bệnh ung thư mà còn giúp phái đẹp có một liệu trình giảm cân hiệu quả. Sau đây Miszz Eva xin giới thiệu những lợi ích tuyệt vời của hạt nho để bạn đọc tham khảo.
Trong thành phần của nho có chứa các hợp Anthocyanidin chống oxy hóa cực mạnh và cũng chứa các hoạt chất thực vật tự nhiên được gọi là Oligomeric Proanthocyanidin Complexes (OPCs), Resveratrol, Pterostilbene… Nhờ các hoạt tính chống oxy hóa, nho giúp loại bỏ gốc tự do ra khỏi cơ thể, hỗ trợ phòng ngừa lão hóa sớm cũng như các bệnh mạn tính. OPCs trong nho rất đa dạng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp cho những người béo phì có một liệu trình giảm cân hiệu quả. Lợi ích mang lại cho sức khỏe của hạt nho cũng như vậy.

Hợp chất OPCs trong trái nho và hạt nho có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Hiện nay, có hơn 10.000 giống nho được trồng trên toàn thế giới, có thể có màu đỏ thẫm, đen, xanh đậm, vàng, xanh lá cây hoặc hồng. Trong đó, nho đỏ và tím có chứa chất chống oxy hoá mạnh nhất được biết đến như là Anthocyanidin. Trung tâm Y tế của Đại học Maryland cho biết các hạt giống của nho đỏ và tím chứa hàm lượng Vitamin E, Flavonoid, Linoleic Acid rất cao và các hợp chất chống oxy hoá cực mạnh được gọi là phức hợp Oligomeric Proanthocyanidin Complexes (OPCs). Mặc dù, hạt nho chiếm chưa tới 5% trọng lượng của hạt nho nhưng lại chứa đến 2/3 hàm lượng Flavonoid.

Hạt nho có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Theo các nghiên cứu, cho thấy rằng chiết xuất hạt nho không những giúp phòng ngừa sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, chống lão hóa, mà còn giúp phái đẹp có một liệu trình giảm cân hiệu quả. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của hạt nho đối với sức khoẻ:
Hợp chất OPCs được tìm thấy trong hạt nho còn giúp ngăn ngừa ung thư.
  • Ngăn ngừa ung thư: Trong hạt nho có chứa các hợp chất OPCs, Axit Ellagic, Piceatannol, Resveratrol… vừa có tác dụng chống lão hóa vừa có thể chống lại các bệnh ung thư.
  • Tốt cho tim mạch: Nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng lớp vỏ mỏng của hạt nho có chứa các chất resveratrol có cấu trúc hóa học tương đồng với hormone estrogen ở người. Chúng có tác dụng làm giảm cholesterol, bảo vệ thành mạch máu trong cơ thể. Nó cũng có thể tăng cường các mạch máu bị hư hỏng, giúp kiểm soát huyết áp cao và cholesterol cao.
  • Ngăn ngừa huyết áp cao: Các hoạt chất Flavonoid, Acid Linoleic Và Procyanidin Phenolic có trong hạt nho giúp bảo vệ các mạch máu khỏi bị tổn thương và do đó ngăn ngừa huyết áp cao.
  • Suy tĩnh mạch mãn tính: Các OPCs trong hạt nho sẽ làm giảm bớt các triệu chứng của suy tĩnh mạch mạn tính. Nó giúp giảm đáng kể cảm giác nặng nề, đau và ngứa.
  • Giảm sưng: Chiết xuất hạt nho giúp chữa lành sưng chân. Sưng, còn được gọi là phù nề, khá phổ biến sau phẫu thuật ung thư vú và chiết xuất hạt nho có thể khắc phục được tình trạng này.
  • Cải thiện tình trạng suy giảm nhận thức: Chiết xuất hạt nho cũng giúp khắc phục rối loạn chức năng vùng đồi thị trong não. Điều này là nhờ nó làm giảm stress oxy hóa và duy trì chức năng của ty lạp thể.
  • Giúp giảm cân hiệu quả: Hạt nho chứa ít đường và nhiều chitin tự nhiên giúp giảm cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no bụng.

Vì sao hạt nho giúp giảm cân hiệu quả?

Cấu trúc hoá học của hợp chất Resveratrol có trong vỏ của hạt nho và hocmon oestrogene của con người có sự tương đồng với nhau. Chúng giúp hạn chế hấp thụ các chất béo như cholesterol và có tác dụng rất tốt với thành mạch máu trong cơ thể. Điều này giải thích vì sao những người uống rượu vang đỏ có hệ thống tim mạch rất tốt. Vậy chiết xuất từ hạt nho có thực sự giúp giảm cân hiệu quả?
Hạt nho giảm cân hiệu quảHạt nho giàu cellulose và axit hữu cơ giúp giảm cân và chống lão hóa hiệu quả.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Maastricht, Hà Lan, trong một nghiên cứu xuất bản năm 2004 trong "European Journal of Clinical Nutrition", phát hiện ra rằng chiết xuất từ hạt nho làm giảm lượng Calo tiêu thụ của một người khỏe mạnh lên 4% trong một khoảng thời gian 24 giờ, từ đó các nhà khoa học đã kết luận rằng thành phần chiết xuất từ hạt nho có thể làm giảm tiêu thụ năng lượng ở những người thừa cân và đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý trọng lượng cơ thể.
Một nghiên cứu ở Tây Ban Nha của Gemma Montaguta, et al, được xuất bản vào tháng 6 năm 2010 trong "Journal of Nutritional Biochemistry" cho thấy chiết xuất hạt nho đã cải thiện sự đề kháng insulin bằng cách làm cho thụ thể insulin trở lại và khôi phục lại chức năng trẻ trung hơn, có ích trong điều trị tăng cân ở những người mắc bệnh tiểu đường và tiền đái tháo đường.
Tiến sĩ Diego A. Moreno, nghiên cứu dẫn xuất bản năm 2003 trong cuốn sách " Nutrition " cho thấy các chất chống oxy hóa sinh học trong chiết xuất hạt nho đã ức chế các enzyme chuyển hóa mỡ lipase tụy và lipase lipoprotein, cho thấy chiết xuất hạt nho có thể hữu ích để điều trị và hạn chế sự hấp thu chất béo trong khẩu phần và sự tích tụ mỡ trong mô mỡ giúp giảm cân hiệu quả.
Qua những nghiên cứu này, đã cho thấy chiết xuất hạt nho có hiệu quả trong việc giảm lượng tiêu thụ năng lượng trong 24 giờ, đối với những người bình thường hoặc những người cân nặng không ăn kiêng và đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý trọng lượng cơ thể.
Ăn uống khoa học hay tập luyện đúng cách chính là một yếu tố đóng vai trò rất quan trọng, quyết định đến 70% sự thành công trong quá trình giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, để có một vóc dáng lý tưởng và liệu trình giảm cân bền vững bạn nên kết hợp với viên uống hỗ trợ giảm cân an toàn từ thiên nhiên như: Tảo biển nâu, trà xanh, hạt nho, quả nụ,… giúp hạn chế hấp thụ chất béo, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào mỡ, đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
cách giảm cân hiệu quả
Viên uống giảm cân Miszz Eva - với sự kết hợp 5 hoạt chất giúp giảm cân an toàn như: ID-ALG (Chiết xuất từ tảo biển nâu), Green tea extracts (Chiết xuất từ trà xanh), Grape seed extract (Chiết xuất từ hạt nho), Gracinia cambogia (Cây nụ), L-carnitine fumarate,… giúp tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm cân. Sản phẩm phù hợp cho những người thừa cân, béo phì, người muốn giảm cân.

Giảm cân eva

Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét